You are currently viewing เทคนิคทำ SEO ให้คนเข้าเว็บไซต์ & Salepage โดยไม่ต้องโฆษณา

เทคนิคทำ SEO ให้คนเข้าเว็บไซต์ & Salepage โดยไม่ต้องโฆษณา

  • Post author:

ในยุคที่ธุรกิจก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์แบบเต็มตัว การทำ SEO จึงกลายเป็นวิธีสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโอกาสแห่งการรับรู้จากลูกค้า และสร้างภาพจำที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นการทำหน้าเว็บไซต์รวมถึงหน้า Sale Page ให้ติดอันดับการค้นหาหน้าแรกจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด นั่นหมายถึงคุณกำลังอยู่เหนือคู่แข่งในวงการเดียวกัน คำถามคือ? มีเทคนิคอย่างไรบ้าง มาหาคำตอบตรงนี้เลย

เทคนิคทำ SEO ให้หน้าเว็บและ Sale Page ติดอันดับค้นหาหน้าแรก

1. Keyword ที่ใช้มีความสำคัญมาก

ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจในด้านใดก็ตามหากพูดถึงวิธีช่วยให้หน้าเว็บและหน้า Sale Page ติดอันดับต้น ๆ ของการค้นหาต้องรู้จักเลือก Keyword ให้เหมาะสม ไล่ตั้งแต่คีย์เวิร์ดหลักที่ใช้ คีย์เวิร์ดรองที่ช่วยสมทบ อาจเป็นได้ทั้ง Long Tail Keyword, Brand Keyword แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือควรคำที่มี Volume ค้นหาเหมาะสม ไม่น้อยเกินไป จะยิ่งช่วยให้ทำอันดับรวดเร็วกว่าเดิม

2. เนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์มีคุณภาพ

เทคนิคต่อมาถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน ต่อให้คุณมีคีย์เวิร์ดดีแค่ไหน แต่เนื้อหาที่ใช้ดันเขียนไม่รู้เรื่อง อ่านแล้วสับสน หรือมีแต่คีย์เวิร์ดใส่ล้นไปหมด มันจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของระยะเวลาที่คนกดเข้ามาแล้วกดออกไปด้วย

เมื่อจำนวนนาทีที่ใช้งานกับหน้าเว็บนั้นมีน้อย Google จะมองว่าเป็นหน้าที่ขาดประสิทธิภาพ และอันดับจะถูกลดลง จึงควรใส่เนื้อหาที่มีประโยชน์ มีแนวทางในการนำเสนอชัดเจนไปเลยแต่ไม่ใช่การ spam keyword อย่าลืมใส่ภาพและวิดีโอเพื่อเพิ่มความน่าสนใจด้วย

3. Meta ต้องกำหนดให้เหมาะสม

ในการทำหน้าเว็บหรือ Sale Page คนทำเว็บจะรู้ดีว่ามันมีสิ่งที่เรียก Meta Title กับ Meta Description อธิบายง่าย ๆ มันคือ หัวข้อที่ใช้สำหรับค้นหา และบทสรุปของเนื้อหาในหน้าเว็บนั้น ควรเขียนให้จำนวนคำตามกำหนด ไม่สั้นหรือยาวเกินไป มีคีย์เวิร์ดใส่อยู่เหมาะสม หรืออาจเพิ่ม CTA เพื่อกระตุ้นให้คนอยากกดเข้ามาด้วยก็ได้เช่นกัน ตรงนี้อย่าลืมเรื่องการกำหนด URL เน้นเข้าใจง่าย คำไม่ซับซ้อน

4. ทำ Internal Link และ External Link อยู่เสมอ

สุดท้ายในหน้าเว็บหรือ Sale Page ของคุณอย่าลืมทำ Internal Link คือ ลิงก์ที่เชื่อมต่อภายในเว็บของตนเองและ External Link ลิงก์ที่เชื่อมออกไปยังเว็บคุณภาพภายนอกด้วย ทั้งนี้ลิงก์ภายในอาจโยงไปพวกหน้าสินค้าต่าง ๆ ส่วนลิงก์ภายนอกบางคนอาจทำหรือไม่ทำก็ได้ แต่ถ้าทำแนะนำให้มองหาเว็บเชื่อมโยงที่มีคุณภาพจริง ๆ หรือเป็นเว็บต่างประเทศก็ไม่มีปัญหา

นี่คือเทคนิคเบื้องต้นในการทำ SEO เพื่อให้ตัวหน้าเว็บไซต์และ Sale Page มีโอกาสติดอันดับหน้าแรกของ Google ดังนั้นหากต้องการให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดดนี่คือสิ่งที่อย่ามองข้ามเด็ดขาด ยิ่งคนเข้ามาเยอะโอกาสขายได้ก็สูงตามไปด้วย

ใส่ความเห็น