You are currently viewing วิธีขายของผ่านแพลตฟอร์ม Social Media ยอดฮิต ให้ได้ผล

วิธีขายของผ่านแพลตฟอร์ม Social Media ยอดฮิต ให้ได้ผล

  • Post author:

ทุกวันนี้ Social Media กลายเป็นส่วนหนึ่งของคนไทย คำถามคือด้วยลักษณะของแพลตฟอร์มแต่ละประเภทที่แตกต่างออกไปควรใช้เทคนิคหรือกลยุทธ์การขายแบบไหนให้เกิดความเหมาะสมบ้าง มาหาคำตอบกันได้เลย

เทคนิคการขายแต่ละแพลตฟอร์ม Social Media

1. Facebook

ช่องทางยอดฮิตอันดับ 1 บนโลก Social Media เหมาะกับการขายสินค้าและบริการทุกประเภท ด้วยรูปแบบของตัวแพลตฟอร์มถูกออกแบบมาเพื่อสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันทั้งภาพ เสียง ตัวอักษร ผู้ใช้งานทุกคนจึงมีส่วนร่วมได้เต็มที่

กลุ่มผู้ใช้งานมีทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าใครก็มักนิยมมีบัญชี Facebook เพื่อติดต่อสื่อสารกับกลุ่มเพื่อน รวมถึงติดตามข่าวสารทั่วไป .เทคนิคในการขายผ่าน Facebook ควรใช้ความโดดเด่นของสินค้า / บริการ เป็นจุดตั้งต้น แล้วนำกระแสหรือเทรนด์ฮิตในช่วงนั้น ๆ มาเป็น Gimmick เพื่อสร้างการรับรู้และความน่าสนใจให้กับสิ่งที่กำลังนำเสนอ

แต่ทั้งนี้ควรรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายคุณคือใคร เพราะอย่างที่บอกว่าแพลตฟอร์มนี้มีทุกเพศ ทุกวัย แล้วใช้การยิงแอดโฆษณาเสริมด้วย จะช่วยให้ตรงกับกลุ่มคนที่ต้องการได้ชัดเจน

2. Instagram

แพลตฟอร์มยอดฮิตอันดับต่อมาที่มักใช้ขายของกันเยอะมาก เหมาะกับสินค้าประเภทที่เน้นความสวยงาม เช่น เสื้อผ้า, เครื่องประดับ ยิ่งถ้ามีรูปนางแบบใส่แล้วสวย ดูดี จะทำให้คนอยากซื้อเพิ่มขึ้น เหตุเพราะนี่เป็น Social Media ที่เน้นการถ่ายรูปเป็นทุนเดิมอยู่แล้วกลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน หรือกลุ่มคนที่นิยมติดตามดารา ศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ

เทคนิคการขายหลัก ๆ ต้องเน้นเรื่องของการถ่ายรูปสินค้าให้ดูน่าสนใจเข้าไว้ ยิ่งเป็นสินค้าด้านแฟชั่นหากรูปออกมาโดดเด่นก็จะดึงดูดให้คนอยากซื้อมากขึ้น และอีกเทคนิคในกรณีที่คุณเริ่มมีผู้ติดตามเยอะขึ้นแนะนำให้ Live ขายด้วยก็ได้

3. Tik Tok

อีกแพลตฟอร์ม Social Media มาแรงแซงทางโค้งอย่างมากในยุคนี้ที่ตอนแรกดูวิดีโอเพื่อความบันเทิง แต่ในปัจจุบันธุรกิจจำนวนมากก็เน้นขายของเพิ่มขึ้นเป็นเรื่องปกติ ลักษณะการใช้งานคือใช้วิธีดูคลิปวิดีโอแบบสั้น ๆ เน้นความบันเทิง.กลุ่มผู้ใช้งานก็หลากหลายตั้งแต่เด็ก ๆ วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงวัยเกษียณ เพราะรูปแบบของ Social Media จะเน้นการผ่อนคลาย ไม่ต้องอ่าน เพียงแค่ดูและฟังก็พอ

เทคนิคการขายมีเยอะมากทั้งการขายแบบตรง ๆ ใช้สินค้า / บริการนั้น ๆ ให้คนเห็นไปเลยว่าเป็นอย่างไร เหมือนกับการรีวิว หรืออาจทำเป็นคลิปตัดต่อน่ารักน่าใช้งานให้คนกดเข้าไปตามดูหรือลองใช้ตามก็ไม่มีปัญหา ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจประเภทบริการพวกโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ จะมีผลตอบรับดีมากกับแพลตฟอร์มนี้เพราะคนที่เข้ามาดูจะเห็นของจริงว่าเป็นอย่างไร

ระบบสร้าง Web Salepage ปิดการขายอัตโนมัติเพิ่อเพิ่มช่องทางการขายใช้ฟรีเเละทดลองใช้เวอร์ชั่นเต็มได้ 14 วัน คลิกเลย https://converrpage.com

ใส่ความเห็น